Ngân hàng Đông Á đưa vào diện kiểm soát đặc biệt:

Đông Á Bank Chi nhánh Đà Nẵng cam kết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

Thứ tư, 19/08/2015 09:02

(Cadn.com.vn) - Sau khi Ngân hàng Nhà nước phát đi thông cáo về việc thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng TMCP Đông Á (Đông Á Bank), số lượng khách hàng đến giao dịch tại Đông Á Bank chi nhánh Đà Nẵng đông đảo hơn so với ngày thường. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Vinh, Giám đốc NH Đông Á Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, hiện NH Đông Á Chi nhánh Đà Nẵng có khoảng 3.000 khách hàng tổ chức và cá nhân với số dư nợ hơn 3.500 tỷ đồng...

Trong 2 ngày qua, số lượng khách hàng đến tìm hiểu thông tin cũng như như giao dịch có tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, NH Đông Á Chi nhánh Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn một lượng tiền mặt tương đối lớn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng gửi tiền, Đông Á Bank cũng cam kết đáp ứng đầy đủ các lượng tiền gửi của khách hàng một cách tốt nhất và nhanh nhất.

Ngày 18-7, ông Võ Minh, Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng khẳng định NH Đông Á Chi nhánh Đà Nẵng vẫn hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo chi trả đầy đủ cho mọi khoản tiền gửi, vàng giữ hộ của khách hàng gửi tại NH.

Theo ông Minh NH Đông Á không phải là trường hợp đầu tiên mà trước đây đã có nhiều NH cũng rơi vào tình trạng tương tự như: ACB, Ocean Bank, GP Bank, NH Xây dựng,... tất cả các trường hợp trên được NHNN xử lý một cách dứt điểm trên cơ sở đảm bảo quyền lợi tối đa của người gửi tiền. NHNN Chi nhánh Đà Nẵng sẵn sàng đáp ứng một cách nhanh chóng, đầy đủ nhất lượng tiền mặt để NH Đông Á Chi nhánh Đà Nẵng có thể chi trả một cách kịp thời và đầy đủ cho tất cả các khách hàng khi cần thiết. Do đó, ông Minh tiếp tục cam kết một lần nữa là quyền lợi của người gửi tiền chắc chắn đảm bảo một cách tuyệt đối.

Xuân Đương